banner top
  • vi
  • Trung quốc
  • Tiếng anh
  • JAPAN
  • CHINA

Hotline 24/7

0826 020 020

sales@labvietchem.com.vn

Meme là gì? TOP 8 mẫu meme được yêu thích nhất hiện nay

1 Đánh giá
2021-09-06 22:59:03  -   Tài liệu

Meme là gì? Vì sao mà trên mạng xã hội lại tràn ngập meme. Nếu bạn chưa hiểu về cụm từ này, hãy dành ít phút để cùng LabVIETCHEM tìm hiểu sau đây nhé!

Giải đáp: Meme là gì?

Meme là gì?

Meme là hình ảnh hài hước mang tính lan tỏa nhanh

Meme hay còn viết là memes, thực chất là một thuật ngữ tây hóa nhằm chỉ những ý tưởng hoặc hành vi được lan truyền phổ biến. Điều này thường xảy ra nhiều trên các mạng xã hội hoặc trong quy mô văn hóa thu nhỏ. Nhiều nhất hiện nay là những hình ảnh độc đáo, hài hước được lan truyền rộng rãi trên internet.

Thực tế thì meme đã có từ rất lâu đời, nhưng phải tới thời kỳ mạng xã hội phát triển mạnh thì nhiều người mới biết đến nó. Được dùng rất nhiều tại các mạng xã hội như: Facebook, Twitter, Reddit; Instagram…. 

Tính đặc trưng của meme 

Sở dĩ meme được nhiều người sử dụng và ưa chuộng trên khắp các nền tảng mạng xã hội khác nhau là vì tính sáng tạo, độc đáo và tính thay đổi liên tục theo trend trên internet. Có thể một meme được ra đời từ rất lâu rồi, tuy nhiên phải tới một thời điểm nào đó, khi xu hướng sử dụng cái đó nhiều thì tần suất của nó mới tăng theo. Tạo ra cái trend lan truyền rộng rãi khiến ai cũng chú ý. 

Tại Việt Nam, phần lớn các meme được sử dụng thường xoay quanh những điều hài hước, ngạc nhiên. Người dùng phải có sự tinh tế riêng của mình để có thể dùng đúng hoàn cảnh và phù hợp với thực tế cá nhân. Thể hiện sự thâm sâu về mặt trí tuệ lẫn triết lý muốn truyền tải.

Đa phần người sử dụng mạng xã hội, internet sẽ thấy thú vị với những meme được thay đổi làm mới liên tục. Có xu hướng sử dụng cá nhân hóa, theo nhu cầu mục đích của bản thân. Thậm chí nhiều nhà phát triển các meme còn cập nhật liên tục. Giống như những thay đổi trên các trò chơi mobile. Đều nhằm mục đích thu hút và lôi cuốn người dùng tìm hiểu khám phá. Điều thú vị là bạn có thể theo dõi được những meme nào đang phổ biến và đang được dùng nhiều. Nhanh chóng bắt kịp với xu hướng đó. Điều này giúp cho chúng ta có sự phấn khích hơn trong việc sử dụng các tính năng trên internet. 

Trend meme là gì?

Trend meme là gì?

Trend meme là xu hướng sử dụng của một hình ảnh nào đó với tần suất lớn

Nói cách khác thì trend meme chính là meme theo ngày theo thời điểm. Những meme được nhiều người dùng và biết đến trong một thời điểm nhất định nào đó. Tần suất nhiều, tràn ngập trở thành trào lưu thì người ta gọi là trend meme. Có thể hôm nay đây bạn thấy trên mạng xã hội ngập trần 1 chiếc meme này. Nhưng ngay ngày mai thôi lại cập nhật sang một xu hướng khác. 

Meme còn được biến tấu trở thành những câu nói kinh điển. Diễn tả cuộc sống thông thường của con người. Nhưng lại trùng hợp và đúng với trải nghiệm của người dùng. Vì thế sức lan tỏa vô cùng lớn, có thể ví như sức lây lan của Covid-19 với biến thể Delta vậy.

Việc tạo ra được 1 meme không hề khó. Nhưng làm sao để nó thực sự hài hước, gây chú ý và được lan truyền rộng rãi thì không đơn giản chút nào. Nó dựa vào bộ óc sáng tạo của những người nghiên cứu. Đôi khi là những bạn trẻ ứng dụng hình ảnh đó trong một tình huống phù hợp gây hiệu ứng cao. Những mẫu meme kinh điển được sử dụng nhiều chắc chắn phải được nghĩ ra bởi những bộ óc “tinh tế, đậm chất hài hước”.

Đối tượng sử dụng meme 

Đối tượng sử dụng meme 

Meme được tất cả các độ tuổi sử dụng, phần lớn là thanh niên

Theo thống kê thì mọi đối tượng đều sử dụng meme làm phương tiện giao tiếp truyền đạt trên internet. Tuy nhiên nhóm trẻ vị thành niên và thanh niên chiếm đại đa số. Đây đều là nhóm có độ tuổi có thời gian tương tác trên các mạng xã hội, internet nhiều nhất hiện nay. Cũng là lứa tuổi có sự tinh nghịch, thích thú, đam mê khám phá. Vì thế bắt trend meme cực siêu. 

Trong những năm gần đây thì độ tuổi trung bình của người dùng meme cũng tăng lên. Khoảng tuổi từ 35-50 chiếm tớ 25%. Điều này chứng tỏ meme có sức hấp dẫn với rất nhiều độ tuổi khác nhau. Mỗi độ tuổi lại tìm cho mình những mẫu meme phù hợp. 

Những dạng meme phổ biến hiện nay

1. Dạng hình ảnh và chữ

meme dạng hình ảnh và chữ

Dạng meme hình ảnh kèm chữ được sử dụng phổ biến nhất

Đây là dạng đơn giản nhất, cũng dễ sử dụng nhất. Để tạo ra một hình ảnh như thế bạn chỉ cần vài thao tác chỉnh sửa đơn giản. Hình ảnh và caption chữ trong đó phải đảm bảo hài hước và khớp bối cảnh. Dạng meme này được cá nhân sử dụng nhiều, đặc biệt các fanpage lớn rất chuộng kiểu này. Cực kỳ thu hút, nhiều like, nhiều lượt chia sẻ, thành chủ đề bàn tán xôn xao cõi mạng.

2. Dạng ảnh động

Việc chuyển thể từ bức ảnh tĩnh hài hước sang ảnh động lại khiến người xem thích thú. Ví dụ hình ảnh một icon đang đứng rồi đột nhiên gục ngã chỉ trong tích tắc thôi. Cũng đủ khiến chúng ta cười xỉu up xỉu down rồi. Thế mới thấy được sức mạnh của chuyển động luôn đem lại những điều độc đáo.

3. Dạng truyện tranh

Truyện tranh với những câu nói kinh điển cũng thành meme thú vị

Những bạn 9x đời đầu chắc chắn sẽ biết bộ truyện tranh Củ Cải – Kim Chi….còn giới trẻ hiện nay sẽ quen với những hình ảnh tranh dạng truyện của Quỳnh Aka…. Những bức ảnh có câu chuyện dạng meme comics nà cũng rất thịnh hành và được yêu thích. Sức lan truyền của nó nhanh kinh khủng

TOP 8 meme phổ biến nhất tại Việt Nam

1. Meme hình ảnh Trần Đức Bo

Trần Đức Bo - nhân vật được chế meme rất nhiều

Trần Đức Bo - nhân vật được chế meme rất nhiều

Với những bạn trẻ thường xuyên theo dõi mạng xã hội, lướt tiktok mỗi ngày thì không thể không biết tới Trần Đức Bo. Một trong những bạn trẻ có những hình ảnh và phát ngôn gây shock. Những hình ảnh biểu cảm đặc trưng riêng mang tính hài hước của nhân vật này đã được chuyển thể thành meme nhiều người dùng. Lan tỏa thông điệp giải trí độc đáo, khiến nhiều người cười nghiêng ngả.

Một trong những câu nói cute phô mai que của nhân vật này được các bạn trẻ yêu thích chính là “ mèo méo meo mèo meo”. Giọng điệu đáng yêu ngây thơ không chút giả trân lại khiến mọi người phải phá cười. Nhõng nhẽo, điệu đà quá mức khiến nhiều người cảm thấy rùng mình. Nhưng đó lại là điều thú vị khiến cho trào lưu meme Trần Đức Bo hot rần rần một thời gian dài. Thậm chí rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng cũng sử dụng trend meme này.

2. Meme chú chó Dúi

Meme chú chó Dúi

Chú chó biểu cảm nhất mạng xã hội

Nguyễn Văn Dúi là tên một chú chó giống Dingo chân ngắn, đuôi cọc H’Mông. Nổi lên như một hiện tượng mạng với bức ảnh có biểu cảm thách thức gợi đòn. Nhanh chóng đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng, đặc biệt là tuổi teen. Và điều đương nhiên, bức ảnh đó nhanh chóng nhận về nhiều lượt tải và sử dụng làm meme thể hiện thái độ. Thậm chí Facebook, mạng xã hội lớn nhất hiện nay còn có hẳn 1 bộ Facebook Emoji mô phỏng các trạng thái của chú chó Dúi. Người dùng có thể sử dụng trong messenger và newfeed. Không chỉ tại Việt Nam, hình ảnh chú chó Dúi còn được cả những trang fanpage nước ngoài chia sẻ. Được mọi người khắp thế giới yêu thích dùng thích thú.

3. Memes Sa chào cô chú

Memes Sa chào cô chú

Biểu cảm đáng yêu của bé Sa được cover thành rất nhiều ảnh meme

Nổi lên như một hiện tượng mạng vào năm 2019, Quỳnh Trần JP cùng cậu con trai Sa đáng yêu đã chiếm sóng mạng xã hội suốt một thời gian dài. Sở hữu kênh youtube có tới hơn 3 triệu subscribe, Quỳnh Trần là một trong những cô dâu Việt tại Nhật. Qua những video chia sẻ trên kênh youtube của cô, đều có sự xuất hiện của cậu con trai đáng yêu tên “Sa”. Sự tương tác của hai mẹ con cùng sự đáng yêu và hồn nhiên của bé Sa; đã trở thành chủ đề để mọi người caption lại những câu nói đi vào huyền thoại của Quỳnh Trần JP. 

Nổi bật nhất có lẽ là câu nói chị Quỳnh dạy con chào cô chú khi bắt đầu mỗi video. Những biểu cảm ngơ ngác không hiểu của cậu bé đã trở thành chủ để để mọi người cover lại thành những meme vô cùng độc đáo. Lan truyền rộng rãi suốt một thời gian dài trên internet, khắp các cõi mạng. 

4. Memes bác tổ trưởng 

Memes bác tổ trưởng 

Ảnh bác tổ trưởng với câu nói kinh điển được lan truyền khắp cõi mạng

“Tôi năm nay 70 tuổi chưa bao giờ gặp trường hợp nào như vậy cả” Đây là câu nói được cộng đồng mạng Việt Nam cover suốt nhiều tháng qua. Không chỉ trên Facebook, mà trên tiktok câu nói ấy được cắt ghép lồng vào rất nhiều video. Chỉ điểm qua qua thôi thì cũng thấy được rất nhiều hoàn cảnh chúng ta có thể sử dụng được câu nói này theo cách hài hước, thú vị. 

Bản chất của câu nói là sự thật thà, chân thật, rất thẳng thắn nhận xét. Nhưng vào tay dân mạng lại cho ra hàng ngàn những meme sử dụng trong nhiều tình huống khác nhau. Phải gọi là “chất phát ngất”. 

5. Memes chị Nguyệt thảo mai

Memes chị Nguyệt thảo mai

Chị Nguyệt thảo mai chưa bao giờ hết hot

Những câu nói của chị Nguyệt thảo mai trong bộ phim phía trước là bầu trời đã trở thành những câu quoste kinh điển tới tận giờ. Nổi nhất vẫn là câu nói hết sức thảo mai và giả trân của chị Nguyệt “ em làm gì đã có người yêu, em còn đang sợ ế đây này”. Một câu nói rất hợp với giới trẻ hiện nay, khi phần lớn các bạn trẻ thường lên mạng xã hội và than FA. 

6. “Liêm sỉ gì tầm này”

Câu nói kinh điển của giới trẻ trên mạng xã hội. Một meme được chế dưới nhiều hình ảnh khác nhau. Thường dùng cà khịa vui trong hội bạn với nhau. Mang tính chất vui vẻ, không quạu, trêu đùa lẫn nhau. Thậm chí một thời gian đây còn trở thành câu nói cửa miệng của một bộ phận các bạn trẻ.

7. “Dượng đây” Best memes

"dượng đây" là meme nổi từ bộ phim Quỳnh Búp Bê

Bắt nguồn từ bộ phim truyền hình được yêu thích “ Quỳnh Búp Bê”. Những hình ảnh cover câu nói của  ông bố dượng nhân vật Quỳnh đã được sử dụng. Những bức ảnh meme “dượng đây” như một được lan tỏa với mục đích giải trí, vui vẻ. Dù bộ phim đã kết thúc từ rất lâu, nhưng những hình ảnh “dượng đây” đến giờ vẫn được giới trẻ sử dụng rất nhiều trên mạng xã hội.

8. Ảnh người đàn ông chống nạnh

Meme Ảnh người đàn ông chống nạnh

Bức ảnh chán trường của người đàn ông chống nạnh nhanh chóng trở thành chủ đề chế ảnh meme

Nhân vật chính trong meme này là một người đàn ông nước ngoài. Biểu cảm vô cùng độc đáo, dường như đã quá thất vọng, không còn gì để nói. Anh ta đứng chống nạnh khi xem trận bóng đá của đội tuyển Pakistan và Australia. Chán trường khi đội nhà bỏ lỡ bàn thắng quý giá. Hình ảnh này được dùng làm ảnh thể hiện thái độ không muốn nói chuyện; hoặc bày tỏ sự chán nản….được giới trẻ dùng nhiều trên nền tảng mạng xã hội Facebook. 

Với những chia sẻ trên chắc chắn phần nào các bạn đã hiểu rõ được “meme là gì?” rồi. Sẽ không còn bất ngờ nếu một ngày đẹp trời bạn nhận được tin nhắn hình ảnh meme của ai đó. Bạn hoàn toàn có thể hòa nhập đáp lại nhanh chóng với những mẫu meme độc đáo mà bạn thích. Cảm ơn các bạn đã dõi theo bài viết của LabVIETCHEM, đừng quên chia sẻ “TOP 8 mẫu meme độc đáo” này tới bạn bè nhé!



Đánh giá - bình luận

Nhận xét đánh giá

Hỗ trợ

chi nhánh Hà Nội
ho-tro-medium.png

Nguyễn Văn Trọng

Sales Director

094 6688 777

cao-thi-thu-hoai-medium

Cao Thu Hoài

Sales Engineer

0325 290 685

nguyen-thuy-hao-medium

Nguyễn Thúy Hảo

Sales Engineer

0364 841 980

vu-thi-thu-medium

Vũ Thị Thư

Sales Engineer

0326 046 889

ho-tro-medium.png

Trần Thị Kim Mỵ

Sales Engineer

0348 140 389

demo-medium.png

Lưu Vân Quỳnh

Trưởng nhóm sinh hóa

0367 631 984

phan-hai-phong-medium

Phan Hải Phong

Sales Engineer

0949 966 821

ho-tro-medium.png

Dương Tuấn Anh

Sales Engineer

0329 422 268

chi nhánh Hồ Chí Minh
lo-go-labvietchem-medium

Hotline

Hóa chất và thiết bị thí nghiệm

0826 050 050

lo-go-labvietchem-medium

Phạm Quang Phúc

Hóa chất và thiết bị thí nghiệm

0965 862 897

demo-medium.png

Hồ Thị Hoài Thương

Sales Engineer

0967 609 897

demo-medium.png

Phạm Thị Nhật Hạ

Sales Engineer

0985 357 897

demo-medium.png

Vũ Thị Kim Khánh

Sales Engineer

0965 948 897

demo-medium.png

Trịnh Nhất Hậu

Kỹ thuật

0964 974 897

chi nhánh Cần Thơ
tran-phuong-bac-medium

Trần Phương Bắc

Sales Engineer

0862 009 997

nguyen-hoang-giao-medium

Nguyễn Hoàng Giáo

Sales Engineer

0939 154 554

demo-medium.png

Trần Công Sơn

Sales Engineer

090 105 1154

demo-medium.png

Tạ Thảo Cương

Sales Engineer

0888851646

tran-thi-truc-lil-medium

Trần Thị Trúc Lil

Sales Engineer

0325 300 716