banner top
  • vi
  • Trung quốc
  • Tiếng anh
  • JAPAN
  • CHINA

Hotline 24/7

0826 020 020

sales@labvietchem.com.vn

Máy đo cường độ ánh sáng Kyoritsu, Extech, Testo, Lux kế chính hãng

1 Đánh giá
2023-02-13 15:02:43  -   Tài liệu

Máy đo cường độ ánh sáng giá rẻ là một trong những sản phẩm được ứng dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp, sản xuất và dịch vụ nhằm định lượng độ độc hại của tia bức xạ, từ đó đưa ra giải pháp khắc phục phù hợp. Hiện nay, máy đo ánh sáng do LabVIETCHEM cung cấp là lựa chọn ưa thích của nhiều người. 

Định nghĩa máy đo cường độ ánh sáng là gì?

Máy đo cường độ ánh sáng là thiết bị dùng để kiểm tra cường độ ánh sáng bằng bộ cảm biến bên ngoài cho phép người dùng đo đơn lẻ hoặc đo cùng lúc nhiều giá trị tham chiếu được xác định từ trước. 

Sản phẩm được thiết kế với các bộ cảm ứng có khả năng thu nhận và phân tích nồng độ tia cực tím gây hại đến con người có trong ánh sáng. Phạm vi đo của máy đo cường độ sáng khá rộng với thời gian lấy mẫu nhanh giúp bạn thực hiện công việc một cách nhẹ nhàng và hiệu quả.

Hình ảnh cường độ ánh sáng của bóng đèn

Hình ảnh cường độ ánh sáng của bóng đèn

- Bức xạ tia cực tím UV và các loại bức xạ khác tồn tại trong ánh sáng mặt trời có hại đối với sức khỏe con người, gây nên các bệnh về da, mắt như ung thư da, thoái hóa hoàng điểm, hạt kết giác mạc... Sử dụng máy đo cường độ ánh sáng giúp định lượng được các loại tia bức xạ này để có giải pháp ngăn chặn phù hợp.

- Máy đo cường độ sáng được sử dụng trong công nghiệp nhằm giám sát ánh sáng màu xanh mang độ bức xạ trong hàn xì, trong nghệ thuật đồ họa, phù hợp với quang hóa, dùng trong phòng thí nghiệm và ứng dụng bảo dưỡng các loại mực, chất kết dính và chất phủ.

Những trường hợp nên sử dụng máy đo cường độ ánh sáng

Ngày nay, máy đo cường độ ánh sáng được sử dụng rất rộng rãi, cụ thể như:

1. Đối với nhà hát và thiết kế nội thất

- Trong các nhà hát kịch, sân khấu, sự khác biệt về cường độ ánh sáng chính là cách thu hút sự chú ý của khán giả hiệu quả.

- Một nhà thiết kế nội thất sẽ sử dụng sự khác biệt về cường độ ánh sáng để tạo cái nhìn và cảm nhận cụ thể, đảm bảo khán giả thấy các hoạt động cũng như diễn xuất của diễn viên sao cho phù hợp với bối cảnh.

2. Đối với nhiếp ảnh và quay phim

Cường độ ánh sáng là trung tâm của nhiếp ảnh. Nếu ánh sáng yếu, các nhà nhiếp ảnh phải tăng thời gian phơi sáng hoặc mở khẩu độ ống kính, thậm chí cả hai. Dù hiện nay có nhiều máy ảnh hiện đại có chức năng đo sáng tích hợp nhưng máy đo cường độ ánh sáng vẫn thuận lợi để biết mức độ ánh sáng xung quanh đối tượng, nhất là chụp ảnh trong studio hoặc chân dung.

Bằng cách đo mức độ ánh sáng, người quay phim có thể tạo ra kết quả nhất quán, đảm bảo khả năng tái tạo của một cảnh quay và tính liên tục được duy trì, điều mà giữ vai trò đặc biệt quan trọng trong kỹ xảo điện ảnh.

3. Một số ứng dụng khác

- Máy đo cường độ ánh sáng được dùng trong các văn phòng, nhà máy, trường học, bệnh viện, xây dựng luyện kim, nông nghiệp, nghiên cứu và kiểm soát độ chiếu sáng,.... 

Cách sử dụng máy đo cường độ ánh sáng

Mỗi loại máy đo cường độ ánh sáng có cấu tạo, chức năng khác nhau. Do đó, cách sử dụng máy là khác nhau. Tuy nhiên, chúng đều có các bước sử dụng cơ bản như sau:

  • Bước 1: Tiến hành lắp pin vào máy sau đó nhấn nút "On"
  • Bước 2: Điều chỉnh công tắc về thang đo cần thiết
  • Bước 3: Mở nắp bảo vệ đầu dò để nằm ngang sao cho ánh sáng rơi thẳng đứng trên máy (lưu ý không để bóng của bạn hướng vào đầu dò của máy)
  • Bước 4: Kết quả sẽ hiển thị trên màn hình LCD

+> Trong trường hợp màn hình hiển thị "1" thì ta phải chuyển sang thang cao hơn.

+>  Để có thể giữ dữ liệu xem sau thì bạn chỉ cần bấm nút "HOLD", máy đo cường độ ánh sáng sẽ dừng lại và cho phép kiểm tra giá trị lưu giữ trên màn hình.

Cách sử dụng máy đo cường độ ánh sáng đúng kỹ thuật

Cách sử dụng máy đo cường độ ánh sáng đúng kỹ thuật

=> Lưu ý: Khi chỉ thị "Low - Bat" xuất hiện thì cần tiến hành thay pin, trong thời gian dài không sử dụng máy nên tháo pin để phòng dung dịch pin chảy ra làm hư hỏng máy đo.

Một số loại máy đo cường độ ánh sáng TỐT nhất hiện nay

Hiện nay, máy đo cường độ sáng phổ biến ở dạng cầm tay với rất nhiều tính năng nổi bật. Hầu hết các sản phẩm này đều có bộ nhớ chức năng với nhiều giá trị đo lường hiển thị bằng màn hình LED cùng đèn báo tín hiệu khi giá trị đo lớn hơn thang đo. 

Máy đo cường độ ánh sáng cầm tay có chế độ hẹn giờ cho phép thực hiện định lượng từ xa nhằm hạn chế tác động của tia bức xạ với con người. Dữ liệu đo lường được lưu từ thiết bị vào máy tính dưới dạng tập tin văn bản. Thang đo của máy thực hiện tự động hóa hoặc tùy chỉnh phù hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau. 

Một số loại máy đo ánh sáng được sử dụng phổ biến hiện nay:

1. Máy đo cường độ ánh sáng Kyoritsu

Máy đo cường độ ánh sáng Kyoritsu được làm bằng chất liệu cứng cáp, chịu được va chạm giúp sản phẩm bền lâu, chống mài mòn sau một thời gian sử dụng. Các loại máy đo cường độ được thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng sử dụng và bảo quản. Kết quả đo sẽ được hiển thị trên màn hình điện tử với độ chính xác cao giúp người sử dụng đọc kết quả một cách nhanh chóng, dễ dàng hơn.

Máy đo cường độ ánh sáng Kyoritsu 5201 chính hãng

Máy đo cường độ ánh sáng Kyoritsu 5201 chính hãng

Các loại máy đo cường độ ánh sáng Kyoritsu hiện nay được tích hợp nhiều tính năng thông minh, sử dụng để đo lường, phân tích ánh sáng trong thời gian ngắn. Màn hình hiển thị kỹ thuật số được cài đặt trong một thời gian định sẵn tạo thuận lợi cho việc đọc, ghi và đo lường trong bất kỳ hướng nào.

Giá máy đo ánh sáng kyoritsu có nhiều mức từ 1 triệu đến vài chục triệu tùy vào chức năng của từng loại máy mà giá thành khác nhau. Đây cũng là sản phẩm được nhiều khách hàng lựa chọn hiện nay.

2. Máy đo cường độ ánh sáng Extech

Extech là dòng máy đo cường độ ánh sáng được ưa chuộng bởi thiết kế hiện đại, nhỏ gọn và mức giá thành hợp lý chỉ từ 2 - 7 triệu là chúng ta có thể lựa chọn được loại máy chất lượng. Sản phẩm được sản xuất theo công nghệ hiện đại của Mỹ, đảm bảo chất lượng. Bạn có thể thực hiện phép đo đơn lẻ hoặc nhiều giá trị đo tham chiếu được xác định.

Các giá trị đo sẽ được lưu trữ tự động ở bộ nhớ trong của máy và hiển thị trực tiếp trên màn hình LCD với kích cỡ lớn với phạm vi đo rộng, thời gian lấy mẫu nhanh, độ bền lâu dài,... Sản phẩm cho các thông số chính xác, không có bộ phận kim loại tiếp xúc, đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Máy đo cường độ ánh sáng Extech EA31 cầm tay

 

Máy đo cường độ ánh sáng Extech EA31 cầm tay

=> Thông tin chi tiết về các loại máy đo cường độ ánh sáng Extech xem >>  TẠI ĐÂY

3. Máy đo cường độ ánh sáng Lux

Đây là những dòng dùng để đo cường độ ánh sáng Lux kế, sản phẩm được thiết kế cầm tay, có pin. Sản phẩm phù hợp cho những nhà thầu thi công chiếu sáng công trình xây dựng nhằm đảm bảo đủ ánh sáng. Như vậy, công việc nghiệm thu sau này mới dễ dàng. Ngoài ra máy đo cường độ ánh sáng còn được sử dụng để đo ánh sáng lux, thi công chiếu sáng sân vận động, sân tennis bằng việc kiểm tra ánh sáng trên sân tại nhiều vị trí khác nhau.

Lux kế

Lux kế

Máy đo cường độ ánh sáng lux còn được dùng để kiểm tra cường độ ánh sáng của các bệnh viện, phòng mổ, trường học, phòng thí nghiệm, đèn công viên, xưởng sản xuất,...

4. Máy đo cường độ ánh sáng Testo

Máy đo cường độ ánh sáng Teso - Đức là dòng sản phẩm cũng được nhiều người lựa chọn. Máy đem lại một số chức năng vượt trội như:

- Có chức năng chốt dữ liệu và giá trị Min/max

- Có nắp bảo vệ tránh hư hỏng khi không sử dụng

- Máy được trang bị dây đeo và có móc đeo

- Trang bị cảm biến thích nghi với phổ nhạy của mắt người

- Màn hình có chiếu sáng

- Càng chỉ số cường độ ánh sáng chính xác trong lux

Máy đo cường độ ánh sáng Testo 540

Máy đo cường độ ánh sáng Testo 540

Máy đo cường độ ánh sáng Testo 540 đang là dòng sản phẩm được ưa chuộng hiện nay với mức giá thành hợp lý dao động từ 3 - 4 triệu/cái.

5. Máy đo cường độ ánh sáng cầm tay - mini

Hiện nay, các loại máy đo cường độ ánh sáng cầm tay ra đời ngày càng nhiều, thay thế cho những loại máy đo truyền thống trước đây. Máy đo cầm tay của hãng Extech, Testo hay kyoritsu đều là những dòng sản phẩm chất lượng nên quý vị có thể yên tâm sử dụng.

Với ưu điểm nhỏ gọn, các loại máy này có thể bỏ túi cầm đi hiện trường một cách dễ dàng. Máy được tích hợp màn hình hiển thị điện tử cho đọc kết quả nhanh và chính xác nhất.

Địa chỉ mua máy đo cường độ ánh sáng giá rẻ

Với nhu cầu sử dụng cao, máy đo cường độ ánh sáng đã trở thành sản phẩm phổ biến, xuất hiện ở nhiều địa chỉ cung cấp vật dụng và thiết bị phòng thí nghiệm. Tuy nhiên, để mua được các sản phẩm uy tín tại một trung tâm đáng tin cậy, người sử dụng nên cân nhắc các lựa chọn chất lượng được đảm bảo bằng tên tuổi thương hiệu.

LabVIETCHEM là một trong những địa điểm đi đầu trong lĩnh vực cung cấp và phân phối các sản phẩm, dụng cụ, thiết bị phòng thí nghiệm. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, LabVietchem đã chiếm được sự tin cậy của khách hàng nhờ cung cách phục vụ chu đáo, sản phẩm chất lượng và giá cả ưu đãi.

LabVIETCHEM cung cấp đa dạng các loại máy đo cường độ ánh sáng

LabVIETCHEM cung cấp đa dạng các loại máy đo cường độ ánh sáng

Mua máy đo cường độ ánh sáng giá rẻ tại LabVIETCHEM là một lựa chọn thông minh, tiết kiệm chi phí và thời gian tìm kiếm. Các sản phẩm tại LabVIETCHEM luôn phong phú và đa dạng, cung cấp cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn.

Nếu bạn có nhu cầu mua máy đo cường độ sáng giá rẻ tại LabVETCHEM vui lòng để lại thông tin cá nhân để được báo giá và giao hàng nhanh nhất. Hy vọng những thông tin về máy đo cường độ ánh sáng giá rẻ cùng địa chỉ mua sản phẩm uy tín trong bài viết sẽ mang đến cho bạn nhiều kiến thức bổ ích.

XEM NGAY:

Tìm kiếm liên quan: máy đo bước sóng ánh sáng, máy đo cường độ ánh sáng lm 81lx

Đánh giá - bình luận

Nhận xét đánh giá

Hỗ trợ

chi nhánh Hà Nội
ho-tro-medium.png

Nguyễn Văn Trọng

Sales Director

094 6688 777

cao-thi-thu-hoai-medium

Cao Thu Hoài

Sales Engineer

0325 290 685

nguyen-thuy-hao-medium

Nguyễn Thúy Hảo

Sales Engineer

0364 841 980

vu-thi-thu-medium

Vũ Thị Thư

Sales Engineer

0326 046 889

ho-tro-medium.png

Trần Thị Kim Mỵ

Sales Engineer

0348 140 389

demo-medium.png

Lưu Vân Quỳnh

Trưởng nhóm sinh hóa

0367 631 984

phan-hai-phong-medium

Phan Hải Phong

Sales Engineer

0949 966 821

ho-tro-medium.png

Dương Tuấn Anh

Sales Engineer

0329 422 268

chi nhánh Hồ Chí Minh
lo-go-labvietchem-medium

Hotline

Hóa chất và thiết bị thí nghiệm

0826 050 050

lo-go-labvietchem-medium

Phạm Quang Phúc

Hóa chất và thiết bị thí nghiệm

0965 862 897

demo-medium.png

Hồ Thị Hoài Thương

Sales Engineer

0967 609 897

demo-medium.png

Phạm Thị Nhật Hạ

Sales Engineer

0985 357 897

demo-medium.png

Vũ Thị Kim Khánh

Sales Engineer

0965 948 897

demo-medium.png

Trịnh Nhất Hậu

Kỹ thuật

0964 974 897

chi nhánh Cần Thơ
tran-phuong-bac-medium

Trần Phương Bắc

Sales Engineer

0862 009 997

nguyen-hoang-giao-medium

Nguyễn Hoàng Giáo

Sales Engineer

0939 154 554

demo-medium.png

Trần Công Sơn

Sales Engineer

090 105 1154

demo-medium.png

Tạ Thảo Cương

Sales Engineer

0888851646

tran-thi-truc-lil-medium

Trần Thị Trúc Lil

Sales Engineer

0325 300 716