banner top
  • vi
  • Trung quốc
  • Tiếng anh
  • JAPAN
  • CHINA

Hotline 24/7

0826 020 020

sales@labvietchem.com.vn

Bật mí ý nghĩa của màu da cam trong các lĩnh vực của đời sống

1 Đánh giá
2021-11-15 23:01:33  -   Tài liệu

Màu da cam là một gam màu tươi sáng, mang tới sự tươi mới và cảm giác tràn đầy sức sống. Là màu sắc được rất nhiều người yêu thích. Nếu bạn là người yêu thích gam màu này, liệu bạn đã biết pha màu da cam như thế nào và ý nghĩa màu da cam ra sao chưa? Cùng LabVIETCHEM hôm nay đi tìm câu trả lời cho vấn đề này nhé!

Nguồn gốc màu da cam tiếng anh là gì?

Nguồn gốc màu da cam tiếng anh là gì?

Nguồn gốc màu da cam tiếng anh là gì?

Theo đó thì màu da cam hay vàng da cam có tên tiếng anh là orange, có nguồn gốc là từ naranga trong tiếng Phạn và  từ narang trong tiếng Ba Tư. Là màu quốc gia của đất nước Hà lan, bắt nguồn từ các vương triều của họ có gốc gác từ công quốc oranje – Nassau. 

Pha màu da cam như thế nào?

Pha màu da cam như thế nào?

Pha màu da cam như thế nào?

Thực tế thì màu da cam là gam màu nằm giữa màu đỏ và màu vàng trong rải màu, màu sắc này có bước sóng vật lý trong khoảng từ 620-585nm. Sở dĩ được gọi với cái tên màu da cam là vì gần với màu của quả cam. Trong các lĩnh vực của đời sống thì màu cam là một gam màu phụ, có thể được tạo ra bằng cách pha trộn màu đỏ và màu vàng lại với nhau theo tỷ lệ để ra được các tông màu cam khác nhau.

Đây là màu sắc có sự kết hợp giữ đỏ tràn đầy năng lượng cùng màu vàng tươi vui. Cho người nhìn có cảm giác sự sống tràn đầy, ánh nắng của mặt trời, mùa thu của miền nhiệt đới. Về mặt cảm xúc thì màu cam màng tới sự cuồng nhiệt, cháy bỏng đam mê mãnh liệt của màu đỏ hòa cùng chút trầm ấm, nhẹ nhàng của màu vàng. Tuy là một gam màu nóng, nhưng nhẹ hơn màu đỏ và mang lại cảm giác ấm cúng hơn. 

Bật mí y nghĩa của màu da cam

1. Màu cam thể hiện tinh thần lạc quan

Màu cam thể hiện tinh thần lạc quan

Màu cam thể hiện tinh thần lạc quan

Theo phân tích về tâm lý màu sắc thì đây là màu sắc thể hiện cho tinh thần lạc quan, giúp nâng đỡ tinh thần của con người trở lên tốt hơn. Theo một số nghiên cứu thì màu sắc này thật sự có tác dụng rất lớn trong việc thúc đẩy truyền cảm hứng cho những người xung quanh. Cho con người ta nhìn nhận cuộc sống ở một góc độ tích cực hơn, mang tính tự phát nhiều hơn. 

Chính vì thế mà trong những giai đoạn kinh tế khó khăn, các nước thường sử dụng màu sắc này để tạo động lực và giúp người dân hướng tới mặt tươi sáng hơn trong cuộc sống. Với sự nhiệt huyết, ẩn chứa trong đó là sự phiêu lưu mạo hiểm, lại mang một ý nghĩa lớn lao thúc đẩy sự tự tin, tính cạnh tranh và độc lập. Truyền cảm hứng đi khắp mọi nơi, tới tất cả mọi người.

2. Màu da cam thể hiện ý nghĩa về sự hướng ngoại

Màu da cam thể hiện ý nghĩa về sự hướng ngoại

Màu da cam thể hiện ý nghĩa về sự hướng ngoại

Là màu sắc đại diện cho sự khao khát hướng ngoại, không bị ngăn cấm cản trở bởi bất cứ điều gì. Luôn tạo động lực khuyến khích những điều tích cực trong cuộc sống. Bên cạnh đó màu cam liên quan trực tiếp tới các vấn đề về giao tiếp xã hội, các mặt của đời sống. Vừa ấm áp, chào đón lại vừa kích thích sự sáng tạo và khám phá. 

Nó giúp cho người ta có thể nói và hành động tốt hơn, không quá mạnh mẽ như màu đỏ, có phần nào đó sự tiết chế trong đó. Tinh tế, thu hút và lôi cuốn, tác động mạnh tới suy nghĩ, giúp con người thoát ra khỏi rào cản của bản thân.

3. Ý nghĩa của màu da cam với tuổi trẻ

Ý nghĩa của màu da cam với tuổi trẻ

Ý nghĩa của màu da cam với tuổi trẻ

Ở đây màu sắc này thể hiện những ý tưởng mới đồng thời giải phóng năng lượng của giới trẻ. Mang tới sự tự do cho bản thân của những người trẻ và những người xung quanh họ. Bên cạnh đó sự nổi bật của màu sắc này có khuyến khích lòng tự trọng, sự tự tôn của con người. Nhiều người cho rằng, màu cam dễ bị chối từ và đánh giá thấp trong cuộc sống hiện đại. Nhưng với thế hệ trẻ, hiệu ứng màu da cam đem lại rất nhiều điều thú vị và hay ho. Từ những phản ứng tốt đó mà đây trở thành màu sắc được giới trẻ yêu thích. Đôi khi giới trẻ sử dụng những tông màu khác nhau để thể hiện lên cá tính và thông điệp muốn truyền tải, ví dụ như:

  • Màu cam đậm được hiểu là sự lừa dối, có phần kém tự tin và đôi khi là tự ti với cuộc sống
  • Màu cảm đỏ tươi lại thể hiện rõ nét sự ham muốn, đam mê và say đắm trong những thú vui hoan lạc của cuộc sống. Có phần thống trị, có phần gây hấn và có cả nhu cầu của mỗi người trong đó.
  • Màu cam nhạt thể hiện cho sự uy tín, tin tưởng, sự giàu có và trí tuệ. Tượng trung cho những điều cao đẹp và chất lượng hơn.

4. Màu cam có ý nghĩa trong kích thích vị giác

Là màu sắc trung tính, gần màu đỏ hơn và xa những gam màu xanh. Không quá rực rỡ nhưng lại nhẹ nhàng hơn sắc đỏ. Vì thế người ta sử dụng màu cam để kích thích hoạt động của trung khu hoạt động thần kinh. Trong đời sống ẩm thực, thức ăn có màu cam rất giàu dinh dưỡng, tốt cho hệ tiêu hóa, kích thích vị giác và đặc biệt tăng lượng oxy cung cấp cho não. 

5. Có ý nghĩa thể hiện tính cách của con người

Màu cam Có ý nghĩa thể hiện tính cách của con người

Màu cam Có ý nghĩa thể hiện tính cách của con người

Những người yêu thích màu cam thường là người luôn vui vẻ, tính cởi mở, có sự hài hước và luôn tràn đầy năng lượng. Luôn biết cách mang tới nguồn sinh lực dồi dào cùng những cảm xúc đầy thăng hoa. Trong đó có cả sự ấm áp lẫn suy tư của cuộc sống. Xua tan đi những lo lắng, mệt mỏi, tạo không khí vui vẻ, dễ chịu cho bản thân và những người xung quanh.

6. Ý nghĩa của màu da cam trong tình yêu đôi lứa

Có lẽ nhiều bạn sẽ thấy thắc mắc vì trong tình yêu màu sắc này gần như không được nhắc đến. Không phải sự cuồng nhiệt như màu đỏ, cũng không phải đắm say như chung thủy như màu tím. Trong tình yêu, màu cam thể hiện một khía cạnh hết sức ý nghĩa. Là biểu trừng cho sự khao khát chiếm hữu, thậm chí mãnh liệt như những ghen tuông, ngờ vực. Nhưng đôi khi đây lại được coi là màu sắc biểu đạt cảm xúc nhẹ nhàng, sâu lắng của tình yêu mới chớm nở. 

Cũng bởi vậy mà có nhiều anh chàng, cô nàng có tính cách dịu dàng, đáng yêu, ngọt ngào thường được người yêu mình đặt cho những cái tên biệt danh đậm chất da cam. Bên cạnh đó đây cũng là màu sắc nổi bật thể hiện rõ sự yêu ghét, có thể là thích – rất thích hoặc ghét và rất ghét. Mỗi người trong khi yêu lại có cách thể hiện màu sắc theo cách riêng của mình.

7. Ý nghĩa màu da cam trong phong thủy

 Ý nghĩa màu da cam trong phong thủy

Ý nghĩa màu da cam trong phong thủy

Cuộc sống luôn tồn tại nhiều khía cạnh khác nhau. Tươi đẹp, đủ đầy màu sắc với sự pha trộn của nhiều gam màu khác nhau. Trong đó lĩnh vực phong thủy chiếm vai trò quan trọng, đặc biệt là những ai theo hệ tâm linh, khoa học. Trong phong thủy, màu sắc luôn mang tới nhiều ý nghĩa khác nhau. Mỗi màu sắc lại phù hợp với những tuổi, mệnh cụ thể. Khi có sự phù hợp sẽ mang lại nhiều may mắn và suôn sẻ. Với màu cam cũng vậy, sẽ có những ý nghĩa riêng biệt trong phòng thủy như:

Đây là gam màu thuộc hành Hỏa, ẩn chứa những nguồn năng lượng mà không phải ai cũng nhìn ra được. Khi sử dụng màu sắc này bạn sẽ cảm nhận được các mối quan hệ trong cuộc sống được thúc đẩy tốt hơn, mang lại những điều tốt đẹp, những thông điệp ngọt ngào, những phút giây đầy hạnh phúc.

  • Trong gia đình hay trong phòng làm việc người ta thường sử dụng gam màu này ở những vị trí có hướng nam để kích thích danh vọng, sự nghiệp.
  • Sử dụng màu cam ở hướng Tây Nam với mong muốn một tình yêu đẹp cùng hôn nhân viên mãn.
  • Khi sử dụng màu cam trong phong thủy cần tránh đặt tại các hướng như: hướng Tây, Tây Bắc, vì đây là hai hướng thuộc hành Kim chi phối. Mà Hỏa lại làm tan chảy Kim nên sẽ không tốt cho gia chủ chút nào.
  • Nên hạn chế sử dụng màu này cho hướng Đông hay Đông Nam, vì đây là 2 hướng bị hành Mộc chi phối. Sức nóng của hành Hỏa sẽ không mang lại lợi ích cho Mộc.

8. Ý nghĩa của màu cam trong trang trí nội thất

Đồ nội thất trong nhà sử dụng gam màu này thường sẽ tạo ra điểm nhấn ấn tượng. Mang tới không gian nội thất thật tinh tế và đầy tính thẩm mỹ. Từ phòng khách, phòng ăn cho tới các khu vực như bếp ăn, phòng đọc, phòng ngủ…..đều giúp cho người dùng cảm nhận được sự ấm áp và nhiều năng lượng tươi trẻ trong đó. Tuy nhiên cần nhớ rằng đừng tham lam mà lạm dụng quá nhiều màu sắc này. Dễ gây ra sự bức bối, không hài hòa. 

Một số điều thú vị về màu da cam

Một số điều thú vị về màu da cam

Một số điều thú vị về màu da cam

Ngoài những ý nghĩa trên thì đây là màu sắc có rất nhiều điều thú vị mà không phải ai cũng biết. Có thể điểm qua một số điều như sau:

  • Đây là màu sắc biểu tượng cho vinh quang, biểu tượng cho các loại hoa quả tồn tại trên trái đất tại các nhà thờ Thiên Chúa Giáo.
  • Một khía cạnh trong phong thủy thì màu cam đại diện cho lừa, mang ý nghĩa hoàn niệm về cổ xưa.
  • Tại thời đại của nữ hoàng Anh Elizabeth thì chỉ có tầng lớp quý tộc mới được mặc những trang phục từ vải màu cam.
  • Trong kinh Thành thì màu da cam có liên quan tới các Thánh và đại diện cho sức khỏe và sự can đảm.
  • Là màu sắc đại diện cho binh chủng thông tin Hoa Kỳ.
  • Đội bóng đá Hà Lan còn được gọi với tên đội bóng màu da cam.
  • Là màu sắc của gia đình hoàng gia Hà Lan. Thời kỳ con cháu của vua William xứ Orange. 
  • Phật giáo nguyên thủy xưa kia thường sử dụng loại áo choàng màu cam. 
  • Ngày 25 hàng tháng được lấy làm ngày da cam theo một chiến dịch của liên hợp quốc kêu gọi phát động. 

Kết luận

Màu sắc luôn đóng vai trò quan trọng không thể thiếu trong cuộc sống. Mang những tác đông không hề nhỏ tới tâm lý, tinh thần, cuộc sống của con người. Chính vì thế mà bài viết hôm nay LabVIETCHEM hy vọng rằng có thể giúp các bạn hiểu thêm về ý nghĩa của màu da cam và những điều thú vị xung quanh màu sắc này. 



Đánh giá - bình luận

Nhận xét đánh giá

Hỗ trợ

chi nhánh Hà Nội
ho-tro-medium.png

Nguyễn Văn Trọng

Sales Director

094 6688 777

cao-thi-thu-hoai-medium

Cao Thu Hoài

Sales Engineer

0325 290 685

nguyen-thuy-hao-medium

Nguyễn Thúy Hảo

Sales Engineer

0364 841 980

vu-thi-thu-medium

Vũ Thị Thư

Sales Engineer

0326 046 889

ho-tro-medium.png

Trần Thị Kim Mỵ

Sales Engineer

0348 140 389

demo-medium.png

Lưu Vân Quỳnh

Trưởng nhóm sinh hóa

0367 631 984

phan-hai-phong-medium

Phan Hải Phong

Sales Engineer

0949 966 821

ho-tro-medium.png

Dương Tuấn Anh

Sales Engineer

0329 422 268

chi nhánh Hồ Chí Minh
lo-go-labvietchem-medium

Hotline

Hóa chất và thiết bị thí nghiệm

0826 050 050

lo-go-labvietchem-medium

Phạm Quang Phúc

Hóa chất và thiết bị thí nghiệm

0965 862 897

demo-medium.png

Hồ Thị Hoài Thương

Sales Engineer

0967 609 897

demo-medium.png

Phạm Thị Nhật Hạ

Sales Engineer

0985 357 897

demo-medium.png

Vũ Thị Kim Khánh

Sales Engineer

0965 948 897

demo-medium.png

Trịnh Nhất Hậu

Kỹ thuật

0964 974 897

chi nhánh Cần Thơ
tran-phuong-bac-medium

Trần Phương Bắc

Sales Engineer

0862 009 997

nguyen-hoang-giao-medium

Nguyễn Hoàng Giáo

Sales Engineer

0939 154 554

demo-medium.png

Trần Công Sơn

Sales Engineer

090 105 1154

demo-medium.png

Tạ Thảo Cương

Sales Engineer

0888851646

tran-thi-truc-lil-medium

Trần Thị Trúc Lil

Sales Engineer

0325 300 716