banner top
  • vi
  • Trung quốc
  • Tiếng anh
  • JAPAN
  • CHINA

Hotline 24/7

0826 020 020

sales@labvietchem.com.vn

GIẢI ĐÁP: Discord là gì? Bot trong phần mềm discord là gì?

1 Đánh giá
2021-09-05 13:26:14  -   Tài liệu

Discord là gì? “ là câu hỏi nhận được hơn 54.000 lượt tìm kiếm mỗi tháng. Điều đó cho thấy có rất nhiều người quan tâm về vấn đề này. Để giải đáp cụ thể câu hỏi trên, LabVIETCHEM dành riêng bài viết hôm nay để đi sâu phân tích. Nếu bạn quan tâm, đừng bỏ lỡ bài viết ngay sau đây của chúng tôi.

Discord là gì? – LabVietChem giải đáp

Discord là gì?

Giải đáp: Discord là gì?

Thực tế các bạn có thể nghe thấy cụm từ “discord” rất nhiều, nhưng không phải ai cũng quan tâm và biết đó là gì. Đây là một ứng dụng cho phép mọi người có thể giao tiếp với nhau bằng đoạn chat hoặc giọng nói hoàn toàn miễn phí. Ứng dụng này được làm ra và phát triển với mục đích hướng tới giới game thủ nhiều hơn. Giúp những người chơi game có thể tương tác trực tiếp với nhau thông qua việc kết nối nói chuyện.

Tuy nhiên càng về sau thì Discord lại được mở rộng ra với nhiều phương diện khác nhau. Không còn trong phạm vi những người chơi game nữa, mà trở thành ứng dụng trò chuyện, tán gẫu thường xuyên trong cuộc sống. Đặc biệt trong thời gian dịch bệnh Covid-19 như hiện nay, ứng dụng này càng được nhiều người dùng biết tới. Phục vụ cho các doanh nghiệp làm việc online, quản lý từ xa.

Những tính năng của phần mềm discord là gì?

1. Phần mềm discord cho phép chia sẻ màn hình

Phần mềm discord có tính năng chia sẻ màn hình với nhiều người

Trong kênh thoại của ứng dụng, bạn có thể chia sẻ màn hình của mình với bất cứ ai. Điều này có rất nhiều lợi ích và tiện dụng. Từ việc cộng tác làm việc nhóm, điều hành công việc, hướng dẫn công việc. Thú vị hơn cả khi bạn sử dụng tính năng này trong việc tổ chức chơi game ảo. Bạn bè, người thân, gia đình của bạn có thể tham gia hoặc quan sát dù họ ở nhiều nơi khác nhau.

Trong tính năng này bạn còn có thể điều chỉnh và kiểm soát được các vấn đề liên quan tới tốc độ khung hình và độ phân giải. Tối đa số người có thể phát trực tiếp lên tới 50 người. Nếu bạn muốn tổ chức một nhóm lớn cùng tham gia thì tính năng này cực kỳ hữu ích với bạn.

2. Discord kết nối mọi người bằng video call

G Tính năng gọi video call theo nhóm nhiều người

Tính năng gọi video call theo nhóm nhiều người

Với nền tảng mạnh mẽ của mình, phần mềm này hiện đang hỗ trợ trò chuyện video call với số lượng người tối đa lên tới 25 người. Rất thích hợp cho những cuộc họp nhóm nhỏ, những giờ giải trí chơi game hoặc một số lớp học trực tuyến. Và để video call bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng video trên ứng dụng thôi. Thao tác cực kỳ đơn giản, nhanh chóng, dễ dùng.

3. Discord có tính năng nghe nhạc cùng bạn bè

Chưa bao giờ việc nghe nhạc cùng với một ai đó mà bạn muốn dễ như vậy. Chỉ có thể là Discord, dùng phần mềm này bạn sẽ nghe nhạc trực tuyến trên spotify cùng những người bạn của mình. Muốn thêm, bớt bất cứ ca khúc nào cũng có thể dễ dàng điều chỉnh. Bạn có thể tham gia vào bất cứ phiên nghe nhạc nào của bạn bè mình bằng cách nhấp vào tên người dùng và tùy chọn “listen along”. Việc phát nhạc được đồng bộ giữa tất cả mọi người cùng tham gia phiên đó. Vì thế không có bất cứ trở ngại nào khi nghe cả. Rất tuyệt vời để cùng nhau tận hưởng những bản nhạc hay. 

4. Tính năng công đồng Twitch như mạng xã hội

Tính năng công đồng Twitch như mạng xã hội

Tính năng công đồng Twitch như mạng xã hội

Thật đáng tiếc nếu bạn chưa khám phá tính năng stream trên Twitch của ứng dụng Discord. Tại đây có cả một cộng đồng, hoạt động giống như quy mô của mạng xã hội. Mọi người đều có thể tập trung giao lưu trò chuyện, bình luận, tham gia những chủ đề mà họ muốn. Ngay cả khi bạn không trực tiếp thì bạn bè của bạn vẫn giao tiếp được với những bài đăng, video mà bạn post lên Twitch.

Đặc biệt hơn cả, các bot Discord sẽ tự động thông báo những thay đổi mới nhất cho bạn. Bạn có thể nắm bắt dễ dàng và nhanh chóng những thông tin quan trọng, những thông báo từ bạn bè trên cộgn đồng Twitch. Tính năng gần giống như mạng xã hội facebook hiện nay.

Vì sao phần mềm Discord được nhiều người sử dụng?

Trên thực tế thì có rất nhiều ứng dụng có đầy đủ các tính năng mà Discord đang sở hữu. Vì thế mà nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi tại sao không sử dụng những ứng dụng khác. Sử dụng Discord làm chi cho phiền. Tuy nhiên theo ước tính thì ứng dụng này chiếm % khá lớn số lượng người dùng. Bởi những điểm nổi bật so với những tool chat khác như:

1. Chi phí sử dụng thấp, gần như là free

Đa phần người dùng đều thấy hài lòng với các mức tính năng free của Discord. Với một số tool chat khác có thể những tính năng nâng cao đòi hỏi bạn phải trả một khoản phí không nhỏ. Nếu bạn xác định không dùng hết tất cả các mức plan free của Discord thì đây quả thật là phần mềm đáng để bạn lựa chọn nhất.

2. Discord có giao diện đẹp, dễ sử dụng, hiệu năng tốt

Discord có giao diện đẹp

Giao diện discord đẹp, dễ dùng, dễ thao tác

Giao diện phân cấp đơn giản, dễ sử dụng, cho người dùng trải nghiệm tốt. Đơn cử như việc phân loại user người dùng theo role, theo các nhóm group hoặc theo một tùy biến nào đó trong quyền hạn. Có thể thống kê được các user hoạt động cộng đồng cùng thời điểm. 

Giao diện này được các chuyên gia đánh giá là hiệu năng tốt, ít tiêu tốn CPU máy chủ. Vì thế khi dùng bạn sẽ thấy thao tác mượt, ít giật và chuyển trang nhanh.

3. Tính năng quản lý rất tốt

Nếu bạn đã sử dụng qua nhiều ứng dụng tương tự như discord rồi sẽ thấy; đại đa số chỉ dừng lại ở các tính năng đơn giản cho các hoạt động về nhóm, cấp bậc nào đó. Nhưng riêng với discord lai có thể tạo ra nhiều role khác nhau, phân cấp quyền hạn khác nhau. Thậm chí là setup chức vụ cho các user bằng title màu sắc khác nhau dễ phân biệt. 

Ví dụ trong một nhóm tham gia game, mỗi một user khi comment thì tăng điểm kinh nghiệm lên 1. Tới một mức độ giới hạn nào đó thì level sẽ tăng. Khi level tang thì user đó sẽ thay đổi về màu sắc và đặc điểm tương ứng với cấp độ. Mọi người trong group sẽ dễ nhận biết được điều đó và phân biệt được cấp bậc qua các đặc trưng đó. Nghe rất thú vị phải không các bạn? Hãy thử setup với nhóm hoạt động của mình xem sao, chắc chắn bạn sẽ thấy nó độc đáo.

4. Discord hỗ trợ đa nền tảng

Không chỉ riêng gì trên PC, bạn hoàn toàn có thể dùng ứng dụng này trên mobile. Phần mềm phát triển trên mobile có tính năng đồng nhất với những gì trên máy tính. Lại có thể đồng bộ được tài khoản trên nền tảng nhiều ứng dụng khác nhau. Với mỗi hệ điều hành mobile khác nhau, lại có phiên bản sử dụng tương thích. Vì thế bạn không cần phải lo lắng liệu rằng bạn dùng iphone hay android thì có cài được discord hay không.

Bot discord là gì?

Bot discord là gì?

Bot discord là gì?

Bot discord thực chất là bot-chat, được hiểu là một con bot tự động được nhà phát triển ứng dụng cài đặt có nhiệm vụ thực thi các hành động đã được lập trình theo kịch bản có sẵn. Ví dụ cụ thể đơn giản để các bạn dễ hình dung như sau:

Khi bạn muốn hàng ngày cứ đúng 8h sáng sẽ gửi lời chúc ngày mới tốt đẹp tới một user hay một kênh chỉ định nào đó. Thì bot chat sẽ được cài đặt để làm điều đó. Hoặc thông qua một đoạn chat bạn có thể yêu cầu bot discord tìm kiếm cho bạn lời bài hát hoặc bài hát….. 

Như vậy, nhờ có bot chat mà phần mềm record có thể giúp bạn thực hiện được rất nhiều hành động nhanh chóng, không mất thời gian, đáp ứng được nhu cầu cao của người dùng hiện nay.

Một số bot discord tốt nhất được dùng nhiều hiện nay

Một số bot discord tốt nhất được dùng nhiều hiện nay

Một số bot discord tốt nhất được dùng nhiều hiện nay

  • Bot Rhythm: Đây là bot được dùng nhiều để cung cấp nhạc chất lượng cao từ nhiều nguồn khác nhau. Giúp người nghe nhạc trên Discord có được trải nghiệm tốt nhất
  • Yagpdb: Là bot được lập trình để giúp kiểm duyệt thành viên, phân cấp nhiều người dùng cùng lúc, thêm vài trò trong kênh. Bot có thể giúp bạn tự động kiểm duyệt tuân theo các nguyên tắc đề ra. Với bot này bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian xử lý thủ công các tác vụ khác nữa.
  • Carl bot: Là một bot được đánh giá tốt nhất trên discord, với nhiều vai trò tính năng khác nhau. Vừa cho phép bạn ghi lại những thay đổi, nhật ký trên server lại cho phép đề xuất lệnh tùy chỉnh. Thời gian hoạt động liên tục cao, lại có thể tự động ngắn hoặc thông báo lời nhắc và nhiều tính năng cao cấp hơn thế nữa.
  • Groovy bot: Bot này thiên về âm nhạc, cho phép user sử dụng sắp xếp danh sách phát các bài nhạc từ nhiều nguồn khác nhau trên mạng vào hàng đợi. Ngoài ra để nâng cao tính năng, bạn có thể sử dụng bản trả phí để truy cập nhiều hơn. 
  • Bot Mee6: giúp bạn quản lý trang cộng đồng trực tuyến của mình tốt hơn. Cung cấp cho máy chủ discord các tính năng về trò chơi tương tác tích hợp cùng cộng đồng. Thiết lập các quy định để mod tự động xét duyệt. Vô cùng linh hoạt và dễ dàng, người dùng không phải mất thời gian thực hiện thủ công nữa.

Ngoài 5 bot discord trên còn có rất nhiều loại bot khác. Bạn quan tâm có thể tham khảo như: tatsumaki; Dyno; Red; Pancake…..

Discord có bản trả phí không?

Discord có bản trả phí không?

Phiên bản Discord trả phí

Discord hiện nay có cung cấp bản trả phí có tên là Discord Nitro với giá thành 10$/ tháng hoặc 100$/năm. Với bản trả phí, người dùng có thể sử dụng thêm tính năng sau:

  • Biểu tượng cảm xúc trên cộng đồng
  • Upload file dung lượng lớn
  • Stream video chất lượng cao bằng Go Liver 
  • Server – boost server hiệu quả hơn

Mỗi user dùng bản trả phí sẽ được cấp 2 boost. Có thể dùng cho bất kì server nào. Dùng boost để khóa tính năng hoặc mở tính năng cho các user khác trong server. Cho trải nghiệm tối đa hơn khi dùng ứng dụng 

Tạm kết

Với nhiều tính năng miễn phí độc đáo cho người dùng, discord thực sự là một phần mềm đáng để thử. Dù bạn có sử dụng bản miễn phí hay bản trả phí đi nữa thì Discord vẫn luôn là ứng dụng có nhiều thú vị để bạn tìm hiểu và khám phá. 

Trên đây là những thông tin LabVIETCHEM chia sẻ tới các bạn nhằm giải đáp thắc mắc “ discord là gì?”. Mong rằng sẽ có ích với các bạn. Đừng quên thường xuyên ghé thăm cập nhật nhiều thông tin tài liệu bổ ích khác tại website: labvietchem.com.vn của chúng tôi nhé! 

 

Đánh giá - bình luận

Nhận xét đánh giá

Hỗ trợ

chi nhánh Hà Nội
ho-tro-medium.png

Nguyễn Văn Trọng

Sales Director

094 6688 777

cao-thi-thu-hoai-medium

Cao Thu Hoài

Sales Engineer

0325 290 685

nguyen-thuy-hao-medium

Nguyễn Thúy Hảo

Sales Engineer

0364 841 980

vu-thi-thu-medium

Vũ Thị Thư

Sales Engineer

0326 046 889

ho-tro-medium.png

Trần Thị Kim Mỵ

Sales Engineer

0348 140 389

demo-medium.png

Lưu Vân Quỳnh

Trưởng nhóm sinh hóa

0367 631 984

phan-hai-phong-medium

Phan Hải Phong

Sales Engineer

0949 966 821

ho-tro-medium.png

Dương Tuấn Anh

Sales Engineer

0329 422 268

chi nhánh Hồ Chí Minh
lo-go-labvietchem-medium

Hotline

Hóa chất và thiết bị thí nghiệm

0826 050 050

lo-go-labvietchem-medium

Phạm Quang Phúc

Hóa chất và thiết bị thí nghiệm

0965 862 897

demo-medium.png

Hồ Thị Hoài Thương

Sales Engineer

0967 609 897

demo-medium.png

Phạm Thị Nhật Hạ

Sales Engineer

0985 357 897

demo-medium.png

Vũ Thị Kim Khánh

Sales Engineer

0965 948 897

demo-medium.png

Trịnh Nhất Hậu

Kỹ thuật

0964 974 897

chi nhánh Cần Thơ
tran-phuong-bac-medium

Trần Phương Bắc

Sales Engineer

0862 009 997

nguyen-hoang-giao-medium

Nguyễn Hoàng Giáo

Sales Engineer

0939 154 554

demo-medium.png

Trần Công Sơn

Sales Engineer

090 105 1154

demo-medium.png

Tạ Thảo Cương

Sales Engineer

0888851646

tran-thi-truc-lil-medium

Trần Thị Trúc Lil

Sales Engineer

0325 300 716