banner top
  • vi
  • Trung quốc
  • Tiếng anh
  • JAPAN
  • CHINA

Hotline 24/7

0826 020 020

sales@labvietchem.com.vn

MÁCH BẠN: Những ý nghĩa của màu xanh dương trong cuộc sống

1 Đánh giá
2021-11-12 09:46:56  -   Tài liệu

Màu xanh dương là màu sắc mang rất nhiều ý nghĩa khác nhau. Tượng trưng cho những hình ảnh khác nhau, nhân vật sự việc khác nhau. Trong mỗi lĩnh vực màu sắc này lại thể hiện nét ý nghĩa riêng biệt. Để tìm hiểu về ý nghĩa của màu xanh dương trong cuộc sống hiện nay, hãy cùng labVIETCHEM tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

Những ý nghĩa nổi bật của màu xanh dương

Những ý nghĩa nổi bật của màu xanh dương

Những ý nghĩa nổi bật của màu xanh dương

Vốn dĩ là màu sắc nhẹ nhàng được rất nhiều người yêu thích, nhìn thấy màu xanh dương người ta sẽ liên tưởng tới màu của bầu trời trong xanh, màu của nước biển……Và nhiều sự vật hiện tượng khác. Cụ thể ý nghĩa của màu sắc này được tổng hợp lại như sau:

1. Màu xanh dương là biểu tượng mang ý nghĩa cho hòa bình 

Màu xanh dương là biểu tượng mang ý nghĩa cho hòa bình

Màu xanh dương là biểu tượng mang ý nghĩa cho hòa bình

Theo thống kê thì có tới 53% quốc kỳ của các nước trên thế giới sử dụng có màu xanh dương trong đó. Là màu sắc được yêu thích rất nhiều trong hàng thập kỷ qua. 10 người thì có tới hơn nửa trong số đó yêu thích màu sắc này. Xét trong tôn giáo thì màu xanh dương còn đại diện cho tình yêu và sự trung thành của con người tin tưởng vào tôn giáo đó. 

Bên cạnh đó tại một số đất nước khu vực Trung Đông thì màu sắc này còn mang ý nghĩa về sự bảo vệ và chống lại quỷ dữ. Riêng với người Châu Phi thì màu sắc này là đại diện của trí thông minh, sự hòa hợp và yên bình. Chung quy lại thì màu xanh dương thể hiện sự hòa bình trong đời sống.

2. Ý nghĩa màu xanh dương trong đời sống tinh thần của con người

Theo những nghiên cứu từ trước đó chỉ ra rằng sắc xanh có tác dụng kích thích sự sáng tạo và thông minh cho con người. Nếu nhìn vào sắc xanh lâu sẽ giúp cho huyết áp được ổn định và duy trì tốt hơn. Màu này là màu biểu tượng của biển. của mây trời. Thể hiện sự yên bình, chân thành, nhẹ nhàng nhưng ẩn chứa bên trong lại nhiều giông tố bất ngờ. Vừa có cảm giác an toàn lại vừa có cảm giác khó khăn. Phản ánh phần nào cuộc sống của con người hiện nay.

Trong cuộc sống thì màu xanh dương được đánh xếp vào hàng những gam màu lạnh. Theo đó thì đây là gam màu lạnh nhất, thể hiện cho sự điềm đạm, chuẩn mực, không quá nổi bật cũng không quá lấn át những gam màu lạnh khác. Cũng có thể chìm vào, ẩn mình trong cuộc sống xung quanh. Có thể vì vậy mà tại phương Tây người ta quan niệm rằng màu xanh dương thể hiện cho sự kín đáo, có phần khép kín và muộn sầu.

3. Ý nghĩa của màu xanh dương trong thiết kế thời trang

Ý nghĩa của màu xanh dương trong thiết kế thời trang

Ý nghĩa của màu xanh dương trong thiết kế thời trang

Là một gam màu được đánh giá là dễ mặc, dễ phối đồ, thích hợp với cả nam và nữ. Bên cạnh những gam màu trung tính và phổ biến như: trắng, đen và xám thì xanh dương thực sự là lựa chọn được rất nhiều người ưu tiên. Khi bạn khoác trên người bộ đồ màu xanh dương, lập tức những người xung quanh sẽ nhìn nhận bạn giống như một người trưởng thành, có sự nghiêm túc, có sự thông minh và vui vẻ.

Sắc xanh có thể nhìn hơi nhạt nhòa, nhưng xanh dương lại tạo ra cảm giác thanh lịch và trang nhã vô cùng. Nó được ứng dụng để tạo nên sự cân bằng cho những bộ trang phục thời trang hiện nay. Đồng thời màu xanh lại rất thích hợp cho các mùa trong năm. Có sự hòa quyện với hình ảnh tự nhiên, mang lại cảm giác thân thuộc và ấm áp cho mỗi người.

Có lẽ vì vậy mà màu xanh lam lại được các nhà thiết kế ưa chuộng sử dụng đến vậy. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp gam màu này ở khắp mọi nơi. Các tín đồ thời trang hoàn toàn có thể diện những bộ đồ xanh lam cho mọi hoạt động trong cuộc sống. Có sự trẻ trung, nét hiện đại lại nổi bật và bắt mắt. Mỗi phong cách phối đồ khác nhau sẽ tạo ra những set đồ thời trang khác nhau. 

4. Ý nghĩa của màu xanh dương trong thiết kế đồ họa-mỹ thuật

Ý nghĩa của màu xanh dương trong thiết kế đồ họa-mỹ thuật

Ý nghĩa của màu xanh dương trong thiết kế đồ họa-mỹ thuật

Với một ngành nghề đòi hỏi tính tư duy, sáng tạo và tưởng tượng cao thì sắc xanh lại mang một ý nghĩa rất lớn. Biểu trưng cho tuổi trẻ, cho sự nhiệt huyết và cho những đặc khám phá của tuổi trẻ. Cũng vì thế mà nhiều website, logo, các mạng xã hội đều rất chuộng sử dụng màu sắc này. Nhằm truyền tải được thông điệp tốt đẹp có tính lan truyền trong cuộc sống. Mang lại nhiều giá trị tốt đẹp hoàn mỹ cho cộng đồng. 

Theo thống kê trên thế giới thì trong top 100 thương hiệu nổi tiếng toàn thế giới thì có tới 28 thương hiệu sử dụng màu xanh dương trong logo và làm màu sắc nhận diện. Điều đó cho thấy màu sắc này có ý nghĩa rất lớn trong thiết kế đồ họa. 

Trong lĩnh vực thiết kế thì cảm nhận về thị giác của người xem là vô cùng quan trọng. Sở dĩ các thương hiệu lựa chọn xanh dương nhiều như vậy là do khi nhìn vào đó sẽ có được cảm giác yên bình và an nhàn, cuộc sống thêm tươi vui, năng động. Thể hiện khát vọng vươn tới một tầm cao mới của các công ty, doanh nghiệp. Khát vọng muốn chiếm lĩnh thị trường, xây dựng đế chế hùng mạnh riêng. 

5. Ý nghĩa của màu xanh dương trong lĩnh vực  phong thủy

Ý nghĩa của màu xanh dương trong lĩnh vực  phong thủy

Ý nghĩa của màu xanh dương trong lĩnh vực  phong thủy

  • Theo đó thì đây là màu sắc thuộc hành Thủy trong ngũ hành, được ứng dụng nhiều để làm tông màu chủ đạo trong trang trí thiết kế nội thất nhà ở. Sử dụng gam màu này sẽ tạo được không khí nhẹ nhàng và vui vẻ hơn cho cuộc sống, thu hút sinh khí tốt để đem lại may mắn và tài lộc cho gia chủ cũng như cho ngôi nhà. 
  • Nếu sử dụng màu xanh dương trong phòng ngủ sẽ mang lại cảm giác thoải mái, thư thác và giúp cho giấc ngủ được sâu hơn, ngon hơn. Với phòng ngủ của trẻ nhỏ, màu xanh sẽ giúp cho trẻ sáng tạo hơn, tư duy tốt hơn.
  • Sử dụng tông màu xanh đậm nhạt theo nhiều mức độ khác nhau sẽ mang ý nghĩa về phong thủy khác nhau. Ảnh hưởng tới sự hưng thịnh của gia chủ, của ngôi nhà. Nếu như xanh nhạt mang tới sự nhẹ nhàng, mềm mại thì gam màu xanh đậm lại thể hiện sức mạnh, sự trí tuệ và cảm giác được xoa dịu và thư giãn. 
  • Sử dụng gam màu xanh trong trang trí nội thất, không gian sinh hoạt sẽ tạo hiệu ứng rất tốt về chiều sâu và tính rộng rãi.

6. Ý nghĩa của màu xanh dương trong tình yêu đôi lứa

Ý nghĩa của màu xanh dương trong tình yêu đôi lứa

Ý nghĩa của màu xanh dương trong tình yêu đôi lứa

  • Những người yêu thích màu sắc này thường là những người có sự đa dạng trong tâm hồn. Một tâm hồn bay bổng đầy tính nghệ sĩ, cùng khả năng nhạy cảm và tinh tế vô cùng. Đó cũng là ưu điểm giúp cho những tuýp người như vậy dễ chinh phục được tình yêu của mình. Thể hiện sự nhẹ nhàng, thanh khiết và tràn đầy cảm xúc của tình yêu.
  • Phần lớn quan điểm đều cho rằng màu sắc này sẽ mang lại cho con người cảm giác tin tưởng, có sự thấu hiểu, có sự trung thành và bền lâu. Mỗi một tông màu xanh này đều mang một nét ý nghĩa khác nhau. Xanh lam đậm có sự thông minh và phẩm giá; anh lam sáng lại là yếu tố toát lên sự mạnh mẽ, độc lập và dứt khoát

Những lưu ý trong cách sử dụng màu xanh dương chuẩn phong thủy

Những lưu ý trong cách sử dụng màu xanh dương chuẩn phong thủy

Những lưu ý trong cách sử dụng màu xanh dương chuẩn phong thủy

Đây là màu sắc có ý nghĩa rất lớn trong phong thủy, vì thế mà khi ứng dụng cần sử dụng sao cho đúng nhất để đảm bảo mang lại hiệu quả cao nhất. Cụ thể một số lưu ý như sau:

  • Sử dụng cho những vị trí ở hướng Đông sẽ mang lại sức khỏe, bình an cho cả gia đình. Sử dụng bố trí ở hướng Đông Nam sẽ có tác dụng thu hút về tài lộc, của cải đem đến sự giàu có và thịnh vượng.
  • Năng lượng của gam màu này có tác dụng nuôi dưỡng hành Mộc, bổ trợ rất tốt về may mắn và bình an trong cuộc sống.
  • Khi sử dụng gam màu này trang trí, nên kết hợp cùng một số màu sắc khác như: kem, trắng, xám, nâu hoặc vàng để tăng tính hoàn hảo cho không gian. Trong đó kết hợp với màu trắng là lý tưởng nhất để mang tới nguồn năng lượng dồi dào, niềm vui, niềm hạnh phúc và nhiều vận may trong cuộc sống. 
  • Nên hạn chế sử dụng gam màu xanh dương tại các hướng như: hướng Nam, hướng Tây Bắc và hướng Tây.
  • Không lạm dụng quá nhiều sẽ gây ra cảm giác âm u, lạnh lẽo, đơn điệu cho không gian sinh hoạt. 
  • Cấm kỵ việc sử dụng màu xanh này trên trần nhà, bởi nó mang lại những điều không may mắn cho cuộc sống.

Những điều thú vị về màu xanh dương – không phải ai cũng biết

Những điều thú vị về màu xanh dương

Những điều thú vị về màu xanh dương

  • Trước đây, thời Victoria thì màu xanh lam được sử dụng rất nhiều trong khu vực bếp và các khu vực bên ngoài nhà nhằm tác dụng để ngăn chặn không cho ruồi xâm nhập.
  • Tại thời kỳ La Mã cổ đại thì màu xanh lam được biết đến là màu sắc đại diện cho tầng lớp công nhân viên chức. Cũng là thời kỳ đánh dấu sự khởi đầu cho ý tưởng về đồng phục của ngành cảnh sát-công an như hiện nay.
  • Thời kỳ trước thế kỷ 18 thì màu xanh lam lại là một trong những gam màu gây ấn tượng mạnh, biểu tượng của mùa hè và biển. Cũng được coi là loại màu đắt tiền và được sử dụng để vẽ hình tượng của Đức Mẹ Đồng Trinh theo truyền thống của người phương Tây.
  • Theo một số thống kê, thì đây cũng là màu sắc được nam giới yêu thích rất nhiều. 
  • Theo thống kê thì có tới 8% dân số trên thế giới sở hữu đôi mắt có màu xanh lam.
  • Đây cũng là màu sắc ít gặp trong các loại thực phẩm hàng ngày con người vẫn ăn
  • Loài chim duy nhất có thể nhận biết được màu sắc này là con cú.

Tạm Kết

Trên đây là một số chia sẻ của LabVIETCHEM về ý nghĩa màu xanh dương trong cuộc sống. Hi vọng với những thông tin trên, bạn sẽ hiểu hơn về gam màu này cũng như những ứng dụng của màu sắc trong các lĩnh vực khác nhau. Cảm ơn các bạn đã quan tâm theo dõi bài viết của chúng tôi, đừng quên cho bài viết của chúng tôi một lượt chia sẻ để có nhiều người tiếp cận được với thông tin hơn.

Ngoài ra, đừng quên LabVIETCHEM hiện là đơn vị cung ứng các loại hóa chất công nghiệp, thiết bị thí nghiệm uy tín chất lượng, chỉ cần khách hàng yêu cầu chúng tôi đều đáp ứng nhanh chóng và đầy đủ. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ theo:

  • Địa chỉ văn phòng: Số 219, Nguyễn Khoái, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Hotline liên hệ:  0826 020 020 - 0243.633.1488
Đánh giá - bình luận

Nhận xét đánh giá

Hỗ trợ

chi nhánh Hà Nội
ho-tro-medium.png

Nguyễn Văn Trọng

Sales Director

094 6688 777

cao-thi-thu-hoai-medium

Cao Thu Hoài

Sales Engineer

0325 290 685

nguyen-thuy-hao-medium

Nguyễn Thúy Hảo

Sales Engineer

0364 841 980

vu-thi-thu-medium

Vũ Thị Thư

Sales Engineer

0326 046 889

ho-tro-medium.png

Trần Thị Kim Mỵ

Sales Engineer

0348 140 389

demo-medium.png

Lưu Vân Quỳnh

Trưởng nhóm sinh hóa

0367 631 984

phan-hai-phong-medium

Phan Hải Phong

Sales Engineer

0949 966 821

ho-tro-medium.png

Dương Tuấn Anh

Sales Engineer

0329 422 268

chi nhánh Hồ Chí Minh
lo-go-labvietchem-medium

Hotline

Hóa chất và thiết bị thí nghiệm

0826 050 050

lo-go-labvietchem-medium

Phạm Quang Phúc

Hóa chất và thiết bị thí nghiệm

0965 862 897

demo-medium.png

Hồ Thị Hoài Thương

Sales Engineer

0967 609 897

demo-medium.png

Phạm Thị Nhật Hạ

Sales Engineer

0985 357 897

demo-medium.png

Vũ Thị Kim Khánh

Sales Engineer

0965 948 897

demo-medium.png

Trịnh Nhất Hậu

Kỹ thuật

0964 974 897

chi nhánh Cần Thơ
tran-phuong-bac-medium

Trần Phương Bắc

Sales Engineer

0862 009 997

nguyen-hoang-giao-medium

Nguyễn Hoàng Giáo

Sales Engineer

0939 154 554

demo-medium.png

Trần Công Sơn

Sales Engineer

090 105 1154

demo-medium.png

Tạ Thảo Cương

Sales Engineer

0888851646

tran-thi-truc-lil-medium

Trần Thị Trúc Lil

Sales Engineer

0325 300 716