banner top
  • vi
  • Trung quốc
  • Tiếng anh
  • JAPAN
  • CHINA

Hotline 24/7

0826 020 020

sales@labvietchem.com.vn

Màu ngọc lam là màu gì? Mang lại giá trị gì trong cuộc sống?

1 Đánh giá
2021-12-27 16:48:14  -   Tài liệu

Với 480 lượt tìm kiếm mỗi tháng, màu ngọc lam là một khái niệm được khá nhiều người quan tâm. Có thể trong cuộc sống, chúng ta đã nghe tới màu sắc này rồi, nhưng để hiểu rõ và nhận biết chính xác màu sắc này thì không phải ai cũng biết. Bởi vậy bài viết hôm nay LabVIETCHEM sẽ phân tích rõ hơn về gam màu này để các bạn nắm được thông tin. Nếu bạn quan tâm đừng bỏ qua bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Màu ngọc lam là gì? – LabVIETCHEM giải đáp

Màu ngọc lam là gì? – LabVIETCHEM giải đáp

Màu ngọc lam là gì? – LabVIETCHEM giải đáp

Thực tế thì tên của màu sắc này gắn liền với một loại đá khoáng có tên ngọc lam. Là  gam màu được tạo thành từ sự pha trộn giữa màu xanh lá cây và màu xanh. Ngọc lam có tên khoa học là aquamarine, được lấy theo tên một vùng biển nổi tiếng bình yên, hiền hòa và gần gũi với thiên nhiên. Mang cảm giác mát mẻ, tươi mới, có sự sạch sẽ lại chứa ẩn những điều hấp dẫn, bí mật. 

Màu ngọc lam có ý nghĩa gì?

Ngọc lam mang rất nhiều ý nghĩa khác nhau trong cuộc sống, một cái tên lại thể hiện được rất nhiều sắc thái. Việc sử dụng màu sắc này đầu tiên mang tới ý nghĩa về sự dung nạp năng lượng, giúp giảm đi những căng thẳng và sự cô đơn. Tông màu đậm nhạt khác nhau lại thể hiện ý nghĩa theo mức độ khác nhau. Đồng thời đây cũng được coi là màu sắc có tác dụng thúc đẩy tư duy, hình thành quá trình, tạo kết quả tốt. 

Màu aquamarine mang một phần năng lượng thăng hoa của sắc vàng tươi tắn cùng sự phong phú về màu sắc khác nhau gây ra tính kích thích đồng thời tạo cảm giác bình thản, tĩnh lặng hòa cùng. Có thể tạo ra nhiều cảm xúc cùng lúc đan xen xáo trộn thể hiện ra ngoài. Gam màu này còn thể hiện sự dịu dàng giúp con người cảm thấy an yên và đầy đủ trong cuộc sống. Một không gian được trang hoàng màu sắc này sẽ giúp con người vững tin, an yên trong chính sóng gió của cuộc đời.Với nét đẹp đặc trưng của sự thanh thoát, cuốn hút, aquamarine mang tới cho người ngắm nhìn sự tinh tế vô cùng. 

Những điều thú vị về màu ngọc lam theo tâm lý học

Những điều thú vị về màu ngọc lam theo tâm lý học

Những điều thú vị về màu ngọc lam theo tâm lý học

Hiện nay màu ngọc lam không quá thông dụng trong cuộc sống, không giống như những màu sắc phổ biến khác. Nhưng những ai yêu thích màu sắc này này mang những đặc điểm tính cách riêng biệt. Theo nghiên cứu trong tâm lý học chỉ ra những điều thú vị về gam màu này như sau:

  • Những người yêu thích màu sắc aquamarine thường có tính cách rất thân thiện; luôn cởi mở và có sự nhộn nhịp trong tính cách. Rất thích giao tiếp, biết cách làm chủ cuộc trò chuyện để sống động và thú vị hơn. 
  • Người thích ngọc lam thường có tư duy khác biệt, thông minh; họ cũng là những người có tính trung thực và luôn phấn đầu từ hành động của mình.
  • Họ thường rất ít tham lam, không sân si cũng không tính toán lợi ích. Bên cạnh đó còn có năng khiếu và trực giác mạnh với các vấn đề diễn ra trong cuộc sống.
  • Người yêu thích đam mê với màu aquamarine có cá tính, óc sáng tạo, yêu nghệ thuật, thích cái đẹp và gần gũi với thiên nhiên. Có sự ảnh hưởng tới người xung quanh, luôn đem lại những điều tốt đẹp cho người thân, bạn bè….. Nếu là một nhà lãnh đạo thì họ thường rất thành công, có phẩm chất của một người lãnh đạo tốt.
  • Họ là những người tự tin với khả năng của bản thân, luôn đặt ra mục tiêu rõ ràng để hướng tới và cố gắng đạt được. Họ có nhiều kế hoạch, nhiều ý tưởng và nhiều điều muốn thể hiện cũng như hướng tới. 

Những tác dụng của màu ngọc lam với đời cuộc sống

Những tác dụng của màu ngọc lam với đời cuộc sống

Những tác dụng của màu ngọc lam với đời cuộc sống

Không những là màu sắc có nhiều ý nghĩa tích cực trong cuộc sống, mà ngọc lam còn được sử dụng rộng rãi trong nhiều phương pháp hỗ trợ tốt cho sức khỏe. Những nhận thức về màu sắc có tác dụng giúp cân bằng trạng thái, cảm xúc và làm dịu được những căng thẳng và ảnh hưởng của yếu tố thần kinh. Một số tác dụng đặc hiệu có thể kể tới như: 

  • Màu ngọc lam giúp cho cơ mắt được thư giãn tốt hơn, nhẹ nhàng và dịu êm, không bị lóa.
  • Giúp khôi phục năng lượng tích cực cho con người, bình tĩnh và yên bình
  • Hỗ trợ điều trị trong một số trường hợp khẩn cấp gặp các tình huống căng thẳng liên quan tới nhận thức, làm giảm tình trạng thần kinh quá tải tiếp nhận theo cảm xúc.
  • Màu xanh ngọc lam còn hỗ trợ thư giãn và trẻ hóa cơ thể khi làm việc quá sức.
  • Việc ngắm nhìn, tiếp xúc thường xuyên với gam màu này cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể và có thể đối phó với chứng trầm cảm.
  • Theo một số nghiên cứu của các nhà tâm lý học thì việc sử dụng hiệu ứng màu xanh ngọc lam tạo sóng có thể khắc phục được tính mất ngủ, sợ hãi hoặc ám ảnh lo lắng gây trầm cảm cho con người.

Màu ngọc lam đem lại những giá trị gì cho cuộc sống?

1. Giá trị về tâm lý học

Màu ngọc lam đem lại những giá trị gì cho cuộc sống?

Màu ngọc lam đem lại những giá trị gì cho cuộc sống?

Như đã nói ở trên thì màu aquamarine – xanh ngọc gắn liền với hòa bình, an yên và sự cân bằng của năng lượng. Chính vì thế mà các nhà tâm lý học luôn khuyên chúng ta có thể quan sát và sử dụng những đồ vật, sự vật mang màu sắc này để cải thiện tốt khả năng kiểm soát của bản thân. Bên cạnh đó duy trì tâm trạng tốt, giảm đi căng thẳng mệt mỏi, cải thiện được trí nhớ cũng như tính tập trung. 

Người ta tin rằng màu sắc cũng có giai điệu riêng qua cách mà mỗi người cảm nhận. Nó kích thích sự sáng tạo cùng trí tưởng tượng không ngừng của con người. Dẫn tới niềm tin vào sự đa dạng, muôn vẻ của gam màu này, gắn kết chặt chẽ giữa nghệ thuật cùng sự sáng tạo. Thúc đẩy tinh thần tốt và lấy đầy những thiếu thót trong tâm hồn lẫn cảm xúc.

Bên cạnh đó thì các chuyên gia cũng chỉ ra một số hạn chế khi chiêm ngưỡng màu sắc này ở mức thái quả. Sẽ khiến cho môi trường và con người bị rơi vào trạng thái tách rời hoặc gần gũi quá mức. Tạo cảm giác bị kiểm soát quá mức và trở thành rào cản trở ngại trong giao tiếp và lời nói. 

2. Trong lĩnh vực thời trang

Màu lam ngọc trong lĩnh vực thời trang

Màu ngọc lam trong lĩnh vực thời trang

Đây là màu sắc được phụ nữ vô cùng yêu thích và lựa chọn rất nhiều trong lĩnh vực thời trang. Một gam màu nhẹ nhàng, trang nhã, giúp người phụ nữ tự in và thả dáng. Khi khoác lên mình những bộ đồ màu xanh ngọc họ cảm thấy cơ thể thanh thoát hơn, cân bằng tốt hơn, có sự thân thiện và gần gũi với thiên nhiên hơn. Đồng thời theo một số quan điểm thì màu sắc này còn mang lại may mắn và suôn sẻ hơn cho cuộc sống. 

Quần áo, váy vóc hay phụ kiện trang sức sử dụng màu sắc này về trực quan mà nói sẽ làm tôn màu da. Khiến cho cơ thể trở lên ấm áp và đằm thắm quyến rũ hơn. Vì thế mà các nhà thiết kế thời trang thường ưu tiên lựa chọn gam màu này để tạo điểm nhấn trong nhiều bộ sưu tập của họ. 

Không chỉ được phụ nữ yêu thích, trong những năm gần đây, màu sắc này còn được nam giới tìm kiếm và lựa chọn tạo nét đột phá trong phong cách của mình. Thường với nam giới sẽ sử dụng các loại trang phục như áo sơ mi, áo phông, cà vạt có tông màu xanh ngọc lam. Bất cứ món đồ thời trang nào sử dụng sắc xanh này đều có sức thu hút riêng. Tạo ấn tượng sâu sắc, mới mẻ lại khỏe khoắn cho nam giới. Đặc biệt rất thích hợp sử dụng màu sắc này trong tiết trời mùa hè.

3. Trong lĩnh vực nội thất

Màu lam ngọc trong lĩnh vực nội thất

Màu ngọc lam trong lĩnh vực nội thất

Trong nội thất trang trí nhà cửa thì màu xanh ngọc có thể phù hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau. Đa dạng trong việc kết hợp tại nhiều không gian trong nhà. Từ phòng ngủ của trẻ nhỏ, phòng ngủ của người lớn cho tới khu vực phòng khách, phòng ăn hay không gian bếp…..đều có thể sử dụng màu sắc này làm chủ đạo. Khi trang trí nội thất theo tông màu xanh ngọc, sẽ giúp cân bằng tính nóng lạnh trong ngôi nhà, giảm đi những bí bách, mệt mỏi. Thay vào đó là những năng lượng tích cực để nâng cao đời sống tinh thần cho các thành viên. 

Một vài khảo sát chỉ ra rằng, những người thuộc cung hoàng đạo như: Song Ngư, Bọ Cạp hay Cancer rất chuộng trang trí nội thất với màu xanh ngọc. 

Gợi ý cách kết hợp màu ngọc lam với màu sắc khác

Màu xanh ngọc có rất nhiều cách kết hợp khác nhau, có thể tạo liên kết với những màu sắc khác để đem lại tổng thể hoàn hảo cho các lĩnh vực trong cuộc sống. Dưới đây là một số gợi ý trong cách kết hợp màu xanh ngọc được LabVIETCHEM tổng hợp lại như sau:

1. Màu xanh ngọc lam kết hợp màu trắng

Màu xanh ngọc lam kết hợp màu trắng

Màu xanh ngọc lam kết hợp màu trắng

Đây là bộ đôi màu sắc đem lại sự thanh bình nhưng lại ẩn chứa sự sôi động bên trong. Có thể thể hiện được nhiều trạng thái khác nhau với cặp màu sắc này. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng đơn lẻ từng màu đan xen với nhau. Đặc biệt trong trang trí nội thất thì xanh ngọc và trắng tạo ra căn phòng cực kỳ chill và sang chảnh.

2. Màu xanh ngọc kết hợp màu vàng

Bí quyết kết hợp màu này là phải theo quy tắc 60-30-10. Trong đó hãy bắt đầu với gam màu trung tính ở mức 60%, tiếp đến là sử dụng màu vàng 30% cùng với đó là sử dụng xanh ngọc làm điểm nhấn chiếm 10% trong tổng thể.

3. Màu xanh ngọc lam kết hợp cùng màu nâu

Màu xanh ngọc lam kết hợp cùng màu nâu

Màu xanh ngọc lam kết hợp cùng màu nâu

Nhiều người sẽ cảm thấy thắc mắc khi kết hợp gam màu ngọc lam với màu nâu. Nhưng thực tế khi khéo léo sắp xếp thì đây thực sự là bộ đôi màu sắc vô cùng ấn tượng. Đem lại cảm giác độc đáo, nhiều thú vị và điều mới mẻ. Giúp mọi thứ được trực quan hơn rất nhiều.

4. Màu ngọc lam kết hợp xanh lục

Đều thuộc họ màu xanh, xanh ngọc và xanh lam có sự tương sinh tương hỗ lẫn nhau. Có thể sử dụng kết hợp bổ trợ cho nhau, làm điểm nhấn, phá cách. 

Ngoài các gợi ý kết hợp màu như trên, trong cuộc sống bạn có thể kết hợp theo nhiều cách thức khác nhau để đem lại vẻ đẹp hoàn hảo nhất về màu sắc. Cảm ơn các bạn đã dõi theo bài viết của chúng tôi. Hy vọng những thông tin chia sẻ về màu ngọc lam trên sẽ hữu ích cho bạn. Đừng tiếc bấm chia sẻ bài viết khi bạn thấy nó bổ ích nhé!

Tham khảo thêm: máy quang phổ 

Đánh giá - bình luận

Nhận xét đánh giá

Hỗ trợ

chi nhánh Hà Nội
ho-tro-medium.png

Nguyễn Văn Trọng

Sales Director

094 6688 777

cao-thi-thu-hoai-medium

Cao Thu Hoài

Sales Engineer

0325 290 685

nguyen-thuy-hao-medium

Nguyễn Thúy Hảo

Sales Engineer

0364 841 980

vu-thi-thu-medium

Vũ Thị Thư

Sales Engineer

0326 046 889

ho-tro-medium.png

Trần Thị Kim Mỵ

Sales Engineer

0348 140 389

demo-medium.png

Lưu Vân Quỳnh

Trưởng nhóm sinh hóa

0367 631 984

phan-hai-phong-medium

Phan Hải Phong

Sales Engineer

0949 966 821

ho-tro-medium.png

Dương Tuấn Anh

Sales Engineer

0329 422 268

chi nhánh Hồ Chí Minh
lo-go-labvietchem-medium

Hotline

Hóa chất và thiết bị thí nghiệm

0826 050 050

lo-go-labvietchem-medium

Phạm Quang Phúc

Hóa chất và thiết bị thí nghiệm

0965 862 897

demo-medium.png

Hồ Thị Hoài Thương

Sales Engineer

0967 609 897

demo-medium.png

Phạm Thị Nhật Hạ

Sales Engineer

0985 357 897

demo-medium.png

Vũ Thị Kim Khánh

Sales Engineer

0965 948 897

demo-medium.png

Trịnh Nhất Hậu

Kỹ thuật

0964 974 897

chi nhánh Cần Thơ
tran-phuong-bac-medium

Trần Phương Bắc

Sales Engineer

0862 009 997

nguyen-hoang-giao-medium

Nguyễn Hoàng Giáo

Sales Engineer

0939 154 554

demo-medium.png

Trần Công Sơn

Sales Engineer

090 105 1154

demo-medium.png

Tạ Thảo Cương

Sales Engineer

0888851646

tran-thi-truc-lil-medium

Trần Thị Trúc Lil

Sales Engineer

0325 300 716